งานเปิดตัวอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE"

123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานเปิดตัวอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE"

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มีงานเปิดตัวอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE" ที่ SCG HOME Experience โดยอาคารแห่งนี้ เป็นการนำนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ผสานเทคโนโลยี Prefabricated Prefinished Volumetric Construction (PPVC) มาสร้างสรรค์เป็นอาคาร 2 ชั้น Iconic Landmark แห่งแรกของเมืองไทย ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของงานก่อสร้างและดีไซน์ เป็นการผสมผสานกันระหว่างศาสตร์และศิลป์ได้อย่างลงตัว ด้วยการดึงจุดเด่นของ 2 เทคโนโลยี ได้แก่ CPAC 3D Printing Solution ที่สามารถออกแบบได้อย่างฟรีฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นลวดลายที่สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างพลิ้วไหว ลบภาพจำของอาคารซีเมนต์แบบเดิมๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นเหลี่ยมเป็นมุม ยกระดับงานสถาปัตยกรรมให้เป็นไปได้ทุกความต้องการ และ Prefabricated Prefinished Volumetric Construction (PPVC) เทคโนโลยีการผลิตองค์ประกอบหลักของอาคารด้วยการพิมพ์ขึ้นรูปคอนกรีตแบบฟรีฟอร์มจากภายในโรงงาน (Offsite) และนำมาประกอบและติดตั้งที่หน้างาน (Onsite) ได้อย่างรวดเร็ว ตรงคอนเซ็ปต์ “ครบทุกความพร้อม” ประหยัดเวลา ลดเศษวัสดุสิ้นเปลืองเหลือทิ้ง และยังช่วยลดมลภาวะ

CPAC 3D MODULAR SPACE ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงหกเหลี่ยมตราสัญลักษณ์ SCG ที่เป็นรากของปูนซีเมนต์มาต่อยอดด้วยการใช้เทคโนโลยี 3D Printing มาตอบรับการออกแบบและขึ้นรูปผนังอาคารให้มีลักษณะเป็นริ้วที่พลิ้วไหว แสดงการปรับเปลี่ยนขององค์กร SCG ที่ได้ปรับตัวนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพื่อสร้างสรรค์วงการวัสดุและการก่อสร้างไทย โดยตัวอาคารมีพื้นที่ใช้สอย 58 ตารางเมตร ใช้ระยะเวลาการดำเนินงาน คือ ผลิต 33 วัน และติดตั้งเพียง 1 วัน รวม 34 วัน ซึ่งเร็วกว่าเกือบ 2 เท่า เมื่อเทียบกับการก่อสร้างรูปแบบก่ออิฐ ฉาบปูน (Conventional) ที่ใช้เวลาก่อสร้างถึง 90 วัน

สำหรับผู้สนใจ CPAC Green Solution มีทีมงานพร้อมให้คำปรึกษา ตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง พร้อมระเบิดไอเดียเพื่อเนรมิตพื้นที่ Landmark อย่างไร้ขีดจำกัดในแบบของคุณ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบทุกความพร้อม” กับ CPAC 3D MODULAR SPACE สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ SCG HOME Experience เลียบทางด่วนเอกมัย - รามอินทรา 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้